Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 29

    Đã truy cập: 629067

Lịch sử hình thành

       Thành Lộc là xã nằm ở phía Tây Bắc huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Trãi qua hàng nghìn năm lịch sử, các thế hệ người dân trong xã đã xây dựng nên những truyền thống tốt đẹp: Cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất; Dũng cảm trong chiến đấu chống thiên tai và giặc ngoại xâm; Chung sứcđồng lòng xây dựng làng xóm, quê hương ngày một giàu đẹp và đóng góp vào sự nghiệp cách mạng chung của dân tộc. 

       Truyền thống đó được nhân lên gấp bội khi vùng đất Thành Lộc được ánh sáng cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam soi rọi. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Thành Lộc đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giành được những thắng lợi tự hào, cùng với nhân dân cả nước làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, lật đổ ách thống trị của thực dân, phong kiến và tay sai, giành chính quyền về tay nhân dân, đưa lịch sử dân tộc bước sang một kỷ nguyên mới- Kỷ nguyên Độc lập, tự do... 

       Ngày 2/6/1945, Chi bộ Đảng xã Thành Lộc được thành lập, đánh dấu sự trưởng thành của tổ chức Đảng ở địa phương. Đến ngày 7/10/1959, Chi bộ Đảng xã Thành Lộc được huyện Ủy Hậu Lộc chuẩn y lên thành Đảng bộ xã Thành Lộc. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân xã Thành Lộc tiếp tục nêu cao tinh thần " Không có gì quý hơn độc lập tự do", vừa sản xuất vừa sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu, chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến đánh thắng quân xâm lược, thống nhất Đất Nước. 

       Thời kỳ cùng cả nước đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội và nhất là từ khi thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ và nhân dân xã Thành Lộc đã phát huy những thuận lợi, khắc phục mọi khó khăn, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của địa phương, quyết tâm phấn đấu và giành được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: Kinh tế, Văn Hóa, Xã hội có sự tăng trưởng khá, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và từng bước nâng cao về vật chất và tinh thần; Tình hình An ninh chính trị. trật tự an toàn xã được giữ vững; Tổ chức Đảng và hệ thống chính trị được kiện toàn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp cách mạng chung của  Huyện, Tỉnh cũng như cả Nước. 

       * Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên .

       Thành lộc là xã thuộc vùng Tây Bắc của huyện Hậu Lộc, cách Cầu Đò Lèn 1km về phía Bắc theo đường chim bay, cách thị trấn huyện lỵ Hậu Lộc 7 km . Phía Tây giáp xã Đại Lộc; phía Tây Bắc giáp xã Đồng Lộc; phía Đông giáp xã Cầu Lộc; Phía Nam giáp xã Tiến Lộc và xã Lộc Sơn.

       Tổng diện tích tự nhiên là 588,8 ha; Dân số 7.104 người (năm 2015).