Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 29

    Đã truy cập: 628900

XÃ THÀNH LỘC VỪA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC QUỐC PHÒNG AN NINH NĂM 2020, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2021.

Ủy ban nhân dân xã Thành Lộc vừa tổ chức hội nghị Tổng kết Công tác Quốc phòng -An ninh năm 2020, Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

       Sáng ngày 8/12/2020 tại nhà văn hóa xã Thành Lộc, UBND xã Thành Lộc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Quốc Phòng- An ninh năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
       Về dự  hội nghị có đồng chí Trương Văn Tiến- Thượng tá, Chính trị viên - BCH Quân sự  huyện Hậu Lộc, các đồng chí trong ban chấp hành đảng bộ xã, thường trực HĐND, UBND, các cán bộ, công chức trong xã, các đồng chí bí thư thôn trưởng và các đồng chí là dân quân tự vệ, công an xã .
       Cùng với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo Ban CHQS, Công an xã làm tốt chức năng tham mưu, tập trung lãnh, chỉ đạo các Ban ngành, các đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai mệnh lệnh, chỉ thị, các kế hoạch công tác về nhiệm vụ QP - AN của cấp trên, của cấp mình đến tất cả các ban ngành, các đơn vị trong toàn xã; Đảng uỷ, UBND xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công các đ/c Đảng ủy viên, các đ/c trong ban chỉ đạo ANTT phụ trách các đơn vị; Ban CHQS, Công an đã xây dựng đầy đủ hệ thống giáo án, kế hoạch, tập trung lực lựơng phối hợp thực hiện, vừa tuyên truyền vừa đấu tranh PCTP-TNXH, bảo đảm TTATGT; Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nội dung theo tinh thần chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong PCTP, Chỉ thị số 10, Đề án 375 của UBND tỉnh về xây dựng khu dân cư “ an toàn về ANTT ”, “ xã đạt chuẩn về ANTT ” theo Thông tư số 23 của Bộ Công an; Đề án 1212 về việc phòng chống tội phạm giết người và tội phạm cố ý gây thương tích trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 – 2020.
       Công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận An ninh nhân dân được Đảng uỷ - UBND xã triển khai nghiêm túc. Ban CHQS - Ban CA đã tham mưu kiện toàn Hội đồng giáo dục QP-AN, bổ sung quy chế hoạt động của Hội đồng Giáo dục Quốc phòng - An ninh, trong năm đã cử các đ/c đối tượng 4 tham gia bồi dưỡng kiến thức QP-AN, PCCC do huyện, tỉnh tổ chức, kết quả đạt khá.
Đảng uỷ - UBND xã đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho LLDQ - LLCA, các tổ ANTT, quán triệt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, bồi dưỡng chuyên môn, khắc phục những khó khăn bất cập, đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; Chỉ đạo Ban CHQS – công an xã  xây dựng bổ sung đầy đủ hệ thống kế hoạch theo hướng dẫn của Ban CHQS huyện, Công an huyện Hậu Lộc, các văn bản của huyện ủy, UBND huyện.
       Công tác phòng chống cháy rừng, phòng chống lụt bão đã được cấp uỷ chính quyền chỉ đạo chặt chẽ đến các ban nghành, các đơn vị trong toàn xã, Ban CHQS – công an xã đã xây dựng kế hoạch thường xuyên phối hợp kiểm tra số diện tích rừng, đặc biệt là các ngày nắng nóng, các ngày hanh khô, phòng ngừa các trường hợp đốt ong, phá rừng, nên trong năm 2020 không có vụ việc  xẩy ra cháy rừng, Duy trì quân số trực SSCĐ, thực hiện cơ chế phối hợp giữa hai lực lượng QS - CA  luôn sẵn sàng tham gia sử lý tình huống khi điều động.
       Tăng cường công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, đăng ký quản lý nguồn SSNN, do đó trong đợt tuyển quân năm 2020 đã tổ chức tốt việc khám tuyển, đảm bảo quân số đi khám, hoàn thành chỉ tiêu trúng tuyển 8/8 thanh niên, tổ chức giao quân 6/6 thanh niên hoàn thành tốt chỉ tiêu nhập ngũ năm 2020. Qua kết quả khám sơ tuyển và khám tuyển NVQS năm 2021 xã nhà đã hoàn thành 12/12 chỉ tiêu xét nghiệm, trong 12 thanh niên đã được xét nghiệm đã có 6/12 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2021.
       Tại Hội nghị đồng chí Trương Văn Tiến- Thượng tá, Chính trị viên - BCH Quân sự  huyện Hậu Lộc đã có ý kiến biểu dương những thành tích đạt được của xã về Công tác Quốc phòng - An ninh trong năm qua và báo cáo một số tình hình an ninh chính trị nội bộ trong nước, cũng như đưa ra một số phương hướng nhiệm vụ về Quốc phòng - An ninh năm 2021
       Với những thành tích đạt được trong năm 2020 tại Hội nghị UBND xã đã có Quyết định khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh năm 2020 của xã.
                                                                                                                                                          Thanh Hùng