Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 30

    Đã truy cập: 629129

Ngày 14/01/2021, HĐND xã Thành Lộc đã tiến hành kỳ họp thứ 13, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

       Sáng ngày 14/01/2021, tại nhà văn hóa xã Thành Lộc HĐND xã đã tiến hành tổ chức kỳ họp thứ 13, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

       Về dự và chỉ đạo với kỳ họp có các đồng chí thường trực HĐND huyên, các ông bà đại biểu HĐND huyện tổ số 2 và các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã các ban, ngành trong xã và đồng chi Bí thư, Trưởng thôn 5 thôn trong xã, cùng 25 ông bà là đại biểu HĐND xã .

       Tại kỳ họp sau khi nghe các Báo cáo, tờ trình của thường trực HĐND và UBND xã, thông báo của ủy ban MTTQ xã về xây dựng chính quyền và các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

       Các đại biểu đã thảo luận dân chủ, thẳng thắng đánh giá rõ những kết quả mà HĐND, UBND xã đã đạt được trong năm 2020, nguyên nhân những tồn tại hạn chế và bàn các giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế- xã hội, Quốc phòng an ninh năm 2021, với các mục tiêu chính.

        Năm 2021 có ý nghĩa quan trọng trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, VH - XH, QPAN, là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ xã nhà lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, năm diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, và để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, UBND xã cần tập trung chỉ đạo đồng bộ các giải pháp, tháo gỡ khó khăn, cải thiện mạnh mẽ môi trường sản xuất, kinh doanh, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành các công trình trọng điểm, đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ kép là công tác phòng chống dịch Covit 19 và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh. tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tăng cường quản lý đất đai, bảo vệ TNMT và công tác vệ sinh ATTP, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất đai, sử dụng đất sai mục đích và vi phạm gây ô nhiễm môi trường. Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa xã hội, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm. Đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ của UBND xã; ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương, giữ vững ANCT và TTATXH.

          Về  Các chỉ tiêu chủ yếu.

          *  Chỉ tiêu về phát triển kinh tế:

          -  Tốc độ tăng trưởng, giá trị sản xuất đạt từ 12% trở lên.     

          - Cơ cấu kinh tế: Sản xuất nông nghiệp 17%; công nghiệp xây dựng 47%; Lao động,dịch vụ thương mại và thu nhập khác 36%.

          - Sản lượng lương thực cả năm đạt từ 3400 tấn trở lên.                   

          - Thu nhập bình quân đầu người: 51  triêu/ người / năm  

          - Tổng thu ngân sách xã ước đạt : 20,6  tỷ đồng trở lên.

                    + Tổng đàn trâu bò                       :   200 - 220 con.                      

                    + Đàn lợn chu chuyển                  :   1700 - 2000 con.                    

                    + Đàn gia cầm                              : 45.000 - 47.000 con.                        

          * Chỉ tiêu Văn hoá - xã hội:

          - Chỉ đạo và tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

          - Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1%.         

          - Giữ mức tỷ lệ hộ nghèo dưới 1,003%

          - Tạo điều kiện giải quyết việc làm cho 120 lao động trở lên; XK lao động từ 5 - 7 người trở lên.

          - Số gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá mới 90%.

          - Tỷ lệ số dân tham gia BHYT: 87 % trở lên.

          - Xây dựng 1 thôn kiểu mẫu, phấn đấu tăng thêm 20% công dân gương mẫu, gia đình kiểu mẫu.

        * Chỉ tiêu về Quốc phòng-An ninh:

          - Hoàn thành nhiệm vụ Quốc phòng và quân sự địa phương năm 2021. Giữ vững ANCT, ổn định trật tự ATXH; phấn đấu không để xẩy ra sự cố bất ngờ trở thành điểm nóng, 100% khu dân cư, trường, trạm đạt an toàn về ANTT. XD lực lượng vững mạnh.

          * Chỉ tiêu về xây dựng cơ bản gắn xây dựng NTM:

          - Tập trung kinh phí đầu tư xây dựng các công trình như đường Đồng Ngán đi Đồng Lộc, đường vùng lúa năng xuất chất lượng cao tại đồng Chào Mào Thành Đông, xây thêm phòng học trường Mầm Non, xây dựng bãi rác thải và tiếp tục quan tâm đầu tư các tuyến đường giao thông nội đồng và quan tâm có kế hoạch đầu tư xây mới các công trình khác.

          - Thôn Thành Ninh phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng NTM; 1 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Xã tiếp tục nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới để từng bước hoàn thành NTM nâng cao.

       Tại kỳ họp sau khi thảo luận, các đại biểu HĐND xã đã thống nhất biểu quyết thông qua các nghị quyết:  Nghị quyết về Phát triển KT, XH-QP,AN của xã năm 2021; Nghị quyết về Chương trình giám sát của thường trực HĐND, các ban của HĐND xã năm 2021, Nghị quyết về Phân bổ dự toán thu ngân sách nhà nước- Chi ngân sách địa phương năm 2021; Nghị quyết về đầu tư công năm 2021; Nghị quyết về chuyển nguồn kết dư năm 2020 sang năm 2021.

                                                                                                                                                                                            Thanh Hùng