Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Thành Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022.

       Sáng 18-11, xã Thành Lộc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982-20-11-2022); và đón nhận bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ 2

          Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo UBND, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí là bí thư thôn trưởng các thôn, Trạm y tế, các cựu giáo chức; các thầy, cô giáo đang công tác, giảng dạy trên địa bàn xã Thành Lộc.

         Khai mạc lễ kỷ niệm có các tiết mục đã đạt giải cao trong Hội thi diễn văn nghệ chào mừng ngày kỷ niệm nhà giáo Việt Nam.

 

       Tại hội nghị, các đại biểu cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục trên địa bàn xã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; chặng đường xây dựng và phát triển, những kết quả nổi bật của sự nghiệp giáo dục xã nhà trong 40 năm qua.

         Theo đó, 40 năm qua, sự nghiệp giáo dục của xã nhà  đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào đó chính là:  Đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học, THCS, và Mầm non đúng độ tuổi. Cả 3 cấp trường đều giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia; Trường Tiểu học được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. 

       Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2015 đến nay, trên cơ sở Đề án Phát triển GD&ĐT Hậu Lộc, hàng năm ngân sách xã đã đầu tư cho giáo dục, với số tiền hàng trăm triệu đồng đã xây mới và cải tạo, nâng cấp nhiều phòng học, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong xã. Nhiều phòng học được xây mới, đầu tư trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và đảm bảo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện, thực sự là trường học hấp dẫn - ngôi trường hạnh phúc, tạo niềm tin yêu trong phụ huynh và có sức hấp hẫn với học sinh.

       Bên cạnh sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, còn có sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các thế hệ học sinh. Toàn xã đã có rất nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện và hàng  nghìn học sinh đỗ các trường đại học trong và ngoài nước trong 40 năm qua.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thành Lộc thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc mừng các thế hệ thầy cô giáo xã Thành Lộc nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đồng thời ghi nhận những kết quả đạt được trong sự nghiệp phát triển GD&ĐT xã nhà cũng như biểu dương, chúc mừng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT.

        Phát huy thành tích đạt được của công tác giáo dục thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND xã Thành Lộc đề nghị trên cơ sở Kế hoạch phát triển GD&ĐT giai đoạn 2020-2025, công tác GD&ĐT xã cần tiếp tục có hướng đi, những bước đột phá mới. Trong đó, các nhà trường cần chủ động xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; động viên, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tham gia học tập, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; huy động các nguồn lực xã hội trong việc phát triển giáo dục, đảm bảo an ninh, an toàn trường học; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương, khơi nguồn tiềm năng từ những thế hệ giáo viên, học sinh để thắp lên ngọn lửa, khát vọng cống hiến và nỗ lực vươn lên ở từng giáo viên, học sinh để tạo ra những thành tích bền vững về GD&ĐT trong những năm tới; cấp ủy Đảng, chính quyền từ xã đến các thôn, và Nhân dân trên toàn xã cần xác định rõ “GD&ĐT là quốc sách hàng đầu”, “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển”, “Sự nghiệp giáo dục là của toàn Đảng, toàn dân” để tập trung quan tâm, chỉ đạo sát sao hơn nữa, tạo mọi điều kiện để GĐ&ĐT xã nhà phát triển lên một tầm cao mới.

       Nhân dịp này, được sự ủy quyền, các đồng chí Bùi Văn Sơn,Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ; Lê Văn Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thành Lộc trao Bằng công nhận Trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ 2 và giấy khen tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.

                                                     CC. Văn hóa – Xã hội