Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 90

    Đã truy cập: 629437

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2023) và Lễ thắp nến tri ân

   Tối ngày 26/7/2023 nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2023 ) Đảng Uỷ - HĐND -UBND- UBMTTQ, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ cùng toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã Thành Lộc đã đến Đài tượng niệm Liệt Sỹ xã đốt nén tâm hương, đặt vòng hoa, tưởng niệm đến các Anh hùng liệt sỹ .

         Về lễ dâng hương có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng Uỷ,  các Đ/c Trưởng các ban, ngành đoàn thể trong xã và toàn thể cán bộ và nhân dân đã đến và dâng hương.

       Ngày Thương binh Liệt sỹ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, đó là: Truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

       Tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ, thương binh và người có công; khẳng định sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá. Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau. Đền ơn đáp nghĩa" " Uống nước  nhớ nguồn" đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

       Vào những ngày này hằng năm đã trở thành dịp để cả nước, đặc biệt thế hệ trẻ ngày nay thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do cho đất nước. Sự biết ơn sâu sắc đối với các Anh Hùng Liệt Sỹ, Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các Thương Bệnh Binh, gia đình chính sách... Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS (27/7/1947 - 27/7/2023). 

       Vào nhũng ngày này Huyện uỷ- HĐND- UBND huyện Hậu Lộc đã về trao quà thăm hỏi các gia đình chính sách.

                     Lễ báo công và thắp nến tri ân tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

            Người thực hiện:    CCVH _XH