Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 69

    Đã truy cập: 629416

Vai trò và ý nghĩa của an toàn thực phẩm

       Kính  thưa: Toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã

       Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người, sự phát triển giống nòi mà còn tác động đến quá trình sản xuất, lưu thông hàng hoá, du lịch, thương mại và an sinh xã hội. An toàn thực phẩm còn là biểu hiện sự văn minh của các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh, lưu thông phân phối, của người sử dụng, của mỗi địa phương và mỗi quốc gia. Được tiếp cận với thực phẩm an toàn đang trở thành quyền cơ bản đối với mỗi con người. 

       Ngộ độc thực phẩm và các dịch bệnh do thực phẩm gây ra, đặc biệt là các bệnh ung thư do thực phẩm bẩn hiện nay đang chiếm tỷ lệ cao, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và cuộc sống của con người mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế, là gánh nặng cho chi phí chăm sóc sức khoẻ và giảm đáng kể năng suất lao động. Những vấn đề đó đều xuất phát từ ý thức của người trực tiếp sản xuất ra sản phẩm và nhân dân ta vẫn đang cố ý vi phạm từ việc trồng rau luống này để ăn, còn luống kia để bán, nên tỷ lệ tồn dư hóa chất vượt ngưỡng cho phép gần 8,5%. Do đó, bảo đảm An toàn vệ sinh thực phẩm là trách nhiệm của mỗi người sản xuất, của từng hộ, từng thôn, của cả cộng đồng xã hội để bảo đảm cho phát triển giống nòi, là nền tảng cho xoá đói giảm nghèo.

       Xác định được tầm quan trọng của vấn đề ATTP, những năm qua Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về đảm bảo chất luợng VSATTP. Thực hiện Thông tư số 17 của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn và Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung và xã Thành Lộc nói riêng.

       Riêng đối với xã Thành Lộc xác định ATTP  là vấn đề quan trọng cho nên trong những năm qua Đảng Ủy, UBND và toàn thể nhân dân xã Thành Lộc luôn cố gắng để xây dựng Thành Lộc là xã đạt chuẩn ATTP để đạt được điều đó thì phải có sự cố gắng chung tay của các đ/c cán bộ đảng viên và toàn thể  nhân dân trong toàn xã . và đề nghị nhân dân trong toàn xã phải thực hiện tốt các tiêu chí sau:

       1. Chọn thực phẩm tươi sạch

       2. Giữ gìn nơi ăn uống và chế biến thực phẩm

       3. Sử dụng đồ dùng nấu nướng và ăn uống sạch sẽ

        4. Chuẩn bị thực phẩm sạch sẽ và nấu chín kĩ

       5. Ăn ngay khi thức ăn vừa nấu xong hoặc vừa chuẩn bị xong

       6. Bảo quản cẩn thận thức ăn đã nấu chín và đun kỹ lại trước khi ăn

       7. Giữ vệ sinh cá nhân tốt

       8. Sử đụng nước sạch trong ăn uống

       9. Sử dụng vật liệu bao gói thực phẩm sạch sẽ, thích hợp và đạt tiêu chuẩn vệ sinh

       10. Thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, giữ gìn môi trường sống sạch sẽ.

                                   Người thực hiện: CCVHXH