Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thành Lộc Tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ Đảng, chính quyền xã với Nhân dân

       Thực hiện Quyết định 218 QĐ/TW, ngày 12 tháng 12 năm 2013 của Bộ chính trị về việc MTTQ Việt nam, các đoàn thể chính trị – xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền , Quyết định số : 1737 – QĐ/TU, ngày 11 tháng 11 năm 2014 của Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành quy định trách nhiệm của các cấp ủy, Tổ chức đảng, chính quyền trong việc tiếp thu ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ, các đoàn thể chính trị – xã hội và nhân dân, hướng dẫn chỉ đạo  của Ban thường vụ huyện ủy Hậu Lộc về kế hoạch tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ - chính quyền xã với Nhân dân.
       Sáng ngày 5/12/2020 tại nhà văn hóa xã Thành Lộc, người đứng đầu Cấp uỷ - chính quyền xã đã tổ chức Hội nghị  đối thoại với Nhân dân năm 2020.
      Về dự hội nghị có đồng chí Trương Văn Thuấn Ủy viên BTV huyện ủy- Trưởng ban Dân vận- Chủ tịch UBMTTQ huyện Hậu Lộc, các đồng chí trong ban chấp hành đảng bộ xã, thường trực HĐND, UBND, các đồng chí cán bộ, công chức trong xã, bí thư thôn trưởng và đại diện hơn 100  cử tri, nhân dân trên địa bàn xã.
       Mở đầu hội nghị đồng, chí Bí thư BCH đảng bộ đã nêu mục đich, yêu cầu của hội nghị đối thoại là:
       - Tiếp tục cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, góp phần đổi mới nội dung phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền, phát huy mở rộng  quyền dân chủ của Nhân dân , tăng cường, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân .                 
       - Tuyên truyền phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, trên cơ sở giải thích rõ hơn cho Nhân dân về chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương, những thuận lợi, khó khăn  trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành để Nhân dân hiểu, tạo sự đồng thuận xã hội trong tổ chức thực hiện trên cơ sở phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dận ;                                                                                               
       - Thông qua đối thoại phát hiện những ưu điểm, hạn chế của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trong thực hiện nhiệm vụ và thực thi công vụ mà Nhân dân phản ánh. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những kiến nghị, những vấn đề bức xúc của Nhân dân .   
       - Trên cơ sở kết quả đạt được, tham mưu cho Ban Thường vụ và BCH Đảng ủy ban hành Quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền 
      - Việc đối thoại với Nhân dân phải đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XII ) , Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ;                                                                             
       - Việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân phải được thực hiện một cách dân chủ, công khai và nghiêm túc, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức.         
       Tiếp đó đồng chí Chủ tịch UBND xã Báo cáo khái quát cho nhân dân về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng - An ninh và những vấn đề quan trọng của địa phương mà nhân dân quan tâm.
       Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện Công tác lãnh đạo,chỉ đạo, điều hành của Bí thư Đảng ủy - chủ tịch UBND,  nhiệm vụ trọng năm 2021. 
Các đại biểu về dự đã có các ý kiến về những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong Công tác lãnh đạo,chỉ đạo, điều hành của Bí thư Đảng ủy - chủ tịch UBND xã  về Phát triển kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh, công tác tiếp công dân và kết quả giải quyết đơn thư năm 2020 trên địa bàn xã năm 2020, cũng như đề xuất những định hướng trong Phát triển kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh trên địa bàn xã trong năm 2021.
       Sau đó đồng chí Lê Văn Bình - chủ tịch UBND xã đã tiếp thu, giải trình các ý kiến mà nhân dân tham gia, được các đại biểu và nhân dân đồng tình nhất trí cao.
       Bế mạc Hội nghị Đồng chí Bùi Văn Sơn - Bí thư BCH Đảng bộ có ý kiến kết luận và đề ra những nhiệm vụ giải pháp trong năm 2021 như sau: 
       Năm 2021 có ý nghĩa quan trọng trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, VH – XH, QPAN, là năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết Đại Hội Đảng bộ xã nhà lần thứ XXX nhiệm kỳ 2020 – 2025, để hoàn thành các nhiệm vụ của năm  đề ra và các nhiệm vụ mà UBND Huyện giao, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã luôn xác định cần tập trung tăng cường công tác tham mưu cho Đảng uỷ, UBND, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu để lãnh đạo, chỉ đạo điều hành việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm như tốc độ tăng trưởng kinh tế 13% trở lên, sản lượng lương thực 3500 tấn trở lên, tổng thu ngân sách tăng 10% so với năm 2020, giải quyết việc làm cho từ 120 lao động  trở lên, phát triển từ 1 doanh nghiệp trở lên, tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình cơ bản trọng yếu, giữ mức tỷ lệ hộ nghèo dưới 1%, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt từ 87%, công tác VSMT – ATTP được đảm bảo, hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh, tiếp tục cũng cố và nâng cao các tiêu chí  xây dựng NTM đã hoàn thành và các nhiệm vụ khác đề ra Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND sẽ tập trung chỉ đạo, điều hành  những việc cụ thể sau:
       1. Chỉ đạo tổ chức triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đổi mới công tác chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân tạo ra sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại Hội Đảng bộ lần thứ 30 đã đề ra.
       2. Tập trung chỉ đạo các ngành, bộ phận chuyên môn, cán bộ công chức, các đại biểu HĐND, các thôn nghiêm túc trong việc tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng cơ bản để đảm bảo hoàn thành thắng lợi các  mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tăng cương công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao, nghiêm túc kiểm điểm và xử lý các bộ phận chuyên môn, cán bộ công chức không hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao.
       3. Triển khai thực hiện để từng bước hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao; tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc gắn trách nhiệm người đứng đầu và cán bộ công chức trong thực hiện các nhiệm vụ. Tiếp tục triển khai các trương trình trong xây dựng cơ bản, chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng để hoàn thành các công trình  sớm đưa vào sử dụng.
       4. Thực hiện tốt công tác quản lý và xử lý nghiêm túc, rứt điểm các trường hợp vi phạm đất đai, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, triển khai các biện pháp nhằm chủ động ứng phó giảm thiểu thiệt hại do thiên tai; thực hiện tốt công tác phân trực và duy trì lực lượng để sẵn sàng PCCR khi có tình huống xảy ra.
       5. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa – xã hội, chỉ đạo các thôn đăng ký và tổ chức thực hiện để hoàn thành việc đăng ký xây dựng công dân gương mẫu, gđ kiểu mẫu, thôn kiểu mẫu, tập chung chỉ đạo thực hiện tốt kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ, kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa giáo dục, xây dựng, cũng cố và nâng cao chất lượng trường chuẩn, làm tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh và công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
       6. Tập trung chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương chính sách và các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là một số lĩnh vực được xã hội quan tâm như đất đai,ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thực hiện tốt các khoản vận động thu ở các thôn và việc vận động tài trợ ở trường học, thực hiện có hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và các cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ.
       7. Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin trong đơn vị, trọng tâm là đổi mới nâng cao chất lượng và đạo đức công vụ của cán bộ công chức, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo hướng đơn giản, công khai, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến liên hệ công việc và giải quyết các hồ sơ kịp thời, nhanh gọn.
       8. Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ và giao quân trong năm 2021 cũng như làm tốt công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ cho năm 2022.
       9. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, công tác phối hợp và tổ chức thực hiện tốt công tác phối hợp giữa UBND với MTTQ và các đoàn thể, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân để cùng chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu đề ra của năm 2021.
 
 
                                                                                                                                                                                     Thanh Hùng